ข่าวร้ายสำหรับการทำ BIM ในองค์กร !!

ข่าวร้ายสำหรับการใช้ BIM ในองค์กร !!

ข่าวร้ายคือ ถึงแม้คุณมีคอร์สอบรมขั้นเทพ มีครูสอนขั้นเทพ แต่ถ้าไม่มีระบบสนับสนุนการเรียนรู้ระยะยาว หรือ Long Term Reinforcement and Support เงินที่คุณลงไปกับคอร์ส หรือโปรแกรมนั้นๆ ก็มีแนวโน้มที่จะเสียเปล่า

ในหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีงานวิจัยมากมายบ่งชี้ว่า 80 – 90 % ของผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมอบรมใดๆ (หรือในสายงานเราก็จะเป็นทีมงานที่จะผลักดันให้เป็น BIM Team) มักจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำงานหรือเอาความรู้จากที่ได้อบรมมาใช้หรอก

สาเหตุมาจากความเครียดจากภาระงานจริงที่รออยู่ตรงหน้า ทำให้ไม่มีเวลามาคิดหรอก ว่าจะปรับปรุงการทำงานยังไง พวกเค้าก็แค่ทำงานไปตามหน้าที่ ไปตามวงจรการทำงานเดิมที่เคยทำมา แต่ก็อาจจะมีบ้างครั้งแหละ ที่พนักงานลองเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้มา มาประยุกต์หรือมา implement ใช้กับงานจริงของตัวเอง แต่ปรากฏลองทำดู 2-3 ครั้งก็ล้มเหลว ก็เลยล้มเลิกไป ท้อใจและขอกลับไปทำงานในรูปแบบเดิมดีกว่า

นั่นหมายความว่า เงินส่วนใหญ่ที่คุณลงทุนไปนั้นสูญเปล่า ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้จะบอกว่าเป็นความผิดของ Trainer หรือการอบรมไม่ใช่สิ่งจำเป็นนะ เพียงแต่ต้องมีการวางระบบการอบรมระยะยาว เพื่อทำให้ผู้เข้าอบรมคุ้นเคยกับระบบการทำงานใหม่ มีการ follow-up อย่างมีแบบแผน เพื่อให้ skills ใหม่นี้ กลายไปเป็น นิสัย ที่ใช้ในการทำงานประจำวัน

ซึ่งน่าเสียดายที่ระบบการอบรม โดยเฉพาะเรื่อง BIM และ Software ไม่ได้เป็นแบบนั้น นั่นหมายความว่า เจ้าของบริษัทที่เสียเงินไป ไม่มีวันได้สิ่งที่เค้าต้องการเลย แต่ก็นั่นแหละ ผมไม่ได้จะโทษใครหรอก เพราะเรื่องนี้เป็นศาสตร์ของการเข้าใจการทำงานของสมองมนุษย์ ศาสตร์ของการคิดค้นระบบอบรมระยะยาว และกระบวนการติดตามผลที่มีประสิทธิภาพ

แต่ข่าวดีก็คือ Tesla BIM Consult เราได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญการใช้งาน BIM Software และมี Coaching ที่เข้าใจศาสตร์ด้านการเรียนรู้ในสมองมนุษย์ พร้อมทั้งยังมีระบบการเรียนรู้ระยะยาว ระบบ Follow-up ที่วัดผลได้ ทำให้เรามีโปรแกรมที่ชื่อว่า “BIM Partnership Program” ที่ได้รับผลตอบรับและความไว้วางใจอย่างล้นหลาม เพราะเราเชื่อมั่นว่า

“BIM ทำได้ และง่ายด้วย ขอแค่ร่วมมือกับเราและลงมือทำทันที !!”

สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
065-359-4265
Line@ : @teslabimx
Email : netinai@teslabimx.com
www.teslabimconsult.com

เนตินัย ซื่อสัตย์
Founder and BIM President
Tesla BIM Consult Co.,Ltd

You may also like...

Popular Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *